Thi công showroom quảng bá sản phẩm mang đến nhiều lợi ích nền tảng cho doanh nghiệp khi có sự đầu tư tốt cho hạng mục này. Nó không chỉ gói gọn ở việc bố trí hay lắp đặt nội thất theo bản vẽ mà còn phản ánh tầm nhìn, năng lực thi công, mắt thẩm mỹ và sức sáng tạo của đơn vị nhận thầu.
1. Tổng quan về thi công showroom: Khái niệm, lợi ích và một số lưu ý
1.1 Thế nào là thiết kế và thi công showroom?
Showroom có thể xem là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để trưng bày các sản phẩm với mục đích quảng bá đến người tiêu dùng. Hiện nay có rất nhiều công ty chú trọng đến công tác đầu tư, thiết kế và thi công showroom phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu. Quá trình này đòi hỏi đơn vị tham gia thi công phải cân nhắc đến nhiều yếu tố như nhu cầu khách hàng, thẩm mỹ, công năng và phong cách sắp xếp tạo điểm nhấn thu hút.
Bước tiến hành thi công hoàn thiện sẽ là tiền đề giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với tệp khách hàng của họ. Việc thi công thành công không chỉ đơn giản chỉ là bố trí và lắp đặt nội thất theo bản vẽ, mà nó còn đề cao năng lực, tầm nhìn cũng như sức sáng tạo của đơn vị chịu trách nhiệm dự án.
1.2 Quy trình thực hiện thi showroom diễn ra như thế nào?
Việc thi công showroom về cơ bản sẽ phải trải qua 6 bước như sau:
– Bước 1: Sau khi tiếp nhận yêu cầu thi công đội ngũ kiến trúc sư sẽ khảo sát hiện trạng công trình để đo đạc diện tích, nghiên cứu không gian lắp đặt, đặc tính sản phẩm trưng bày cũng như thảo luận về yêu cầu của doanh nghiệp.
– Bước 2: Từ những thông tin và yêu cầu cần thiết của khách hàng mà đơn vị thi công sẽ thảo luận và đưa ra phương án thực thi tối ưu nhất. Sau khoảng 2 ngày chuẩn bị, phía kiến trúc sư sẽ gửi bản thiết kế sơ bộ kiến trúc công trình và thiết kế nội thất cho khách hàng duyệt.
– Bước 3: Khách hàng nhận bản phác thảo, xét duyệt hoặc thay đổi phương án. Sau khi đã chốt được mẫu thiết kế ưng ý thì hai bên chính thức ký hợp đồng và chuyển cọc. Đồng thời phía thi công showroom cũng phải dựa theo thông tin khách hàng cung cấp để dựng lại phối cảnh 2D, 3D toàn cảnh mặt bằng và nội thất và gửi lại.
– Bước 4: Nếu khách hàng hài lòng với bản vẽ phối cảnh 2D, 3D sau khi nhận, các kiến trúc sư sẽ tiến hành phân tích nội thất tường tận hơn bằng kỹ thuật bóc tách vật liệu, kích thước, kiểu dáng, màu sắc… Sau đó bên thi công sẽ gửi bảng dự toán các vật dụng chi tiết sau khoảng 3 ngày để phía doanh nghiệp xem xét.
– Bước 5: Ký hợp đồng và thi công. Nếu khách có yêu cầu sau khi hoàn tất hợp đồng thiết kế. Tùy theo hiện trạng công trình, diện tích mặt bằng mà thời gian thi công sẽ ngắn hoặc dài hơn khoảng 1 – 2 tuần.
– Bước 6: Sau khi hoàn thành thi công showroom sẽ đến bước nghiệm thu chất lượng, kiểm tra và đánh giá công trình trước khi tiến hành thanh toán hợp đồng.

1.3 Vì sao nên thiết kế showroom? Ưu điểm khi lựa chọn dịch vụ thiết kế và thi công showroom là gì?
Việc thiết kế showroom cứ ngỡ chỉ mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ, nhưng thực chất nó còn làm được hơn thế khi thu hút ấn tượng của khách hàng, làm bật lên giá trị thương hiệu. Một phòng trưng bày đẹp mắt với không gian sáng sủa, gọn gàng sẽ kích cầu mua sắm rất tốt dù cho diện tích lớn hay nhỏ.
Hơn nữa phần lớn các đơn vị thi công đều rất lưu tâm bố trí các góc tận dụng tối ưu ánh sáng và không gian. Nhìn chung có thể thấy, khi đầu tư vào thiết kế và thi công showroom bạn sẽ tiết kiệm tối ưu chi phí đầu vào của tiếp thị, tạo dấu ấn mạnh mẽ sớm cho thương hiệu mà không phải tốn quá nhiều khâu lên ý tưởng.

1.4 Một số lưu ý khi thi công showroom bạn cần biết
– Đảm bảo mẫu thiết kế phù hợp với sản phẩm và dịch vụ
Tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp và showroom mà đơn vị thi công sẽ có mẫu thiết kế và phong cách sắp đặt nội thất khác nhau. Nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thông điệp nhãn hàng, sản phẩm… nhưng tựu trung sẽ luôn hướng đến mục đích gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng và tạo nên không gian trưng bày sang trọng, đẹp mắt.
– Đảm bảo bố cục và màu sắc phù hợp, hài hòa và có độ thẩm mỹ cao
Trong thi công showroom luôn đề cao tính thẩm mỹ, bởi độ thẩm mỹ càng cao thì sản phẩm trưng bày càng thu hút ánh nhìn. Tùy theo từng dạng đặc trưng của sản phẩm mà mỗi công ty sẽ có hướng bố trí không gian, nội thất khác nhau.
– Có kết hợp yếu tố phong thủy
Phong thủy là yếu tố thiên về tâm linh tinh thần, mang lại năng lượng hưng thịnh và tài lộc cho nhà đầu tư. Thế nên khi thiết kế thi công showroom còn phải cân nhắc đến yếu tố hợp phong thủy, để tạo sức sống cho thương hiệu và bảo vệ nguồn lực doanh nghiệp.
– Sử dụng vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường
Trong quá trình thi công showroom các kiến trúc sư phải quan tâm đến vấn đề sử dụng vật liệu phù hợp, hạn chế sử dụng nhiều chất dễ cháy. Chẳng hạn như ưu tiên sử dụng đồ nội thất bằng thạch cao, nhựa PVC… bởi chúng cách nhiệt tốt, có độ tái sử dụng cao và thân thiện với môi trường.
– Chi phí thiết kế cần được tối ưu
Bất cứ chi phí thiết kế thi công showroom nào cũng cần được lên ngân sách chi tiết theo từng phân mục và thảo luận với khách hàng. Việc nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt bằng thi công, vật liệu sẽ giúp chúng ta loại bỏ được những chi tiết không cần thiết và tối ưu hóa chi phí đầu vào.

2. Khám phá các mẫu thiết kế showroom đẹp và hiện đại được ưa chuộng hiện nay
2.1. Thiết kế showroom ô tô
Đối tượng mà showroom này nhắm đến là những khách hàng có tiềm năng kinh tế, do đó phong cách thiết kế mà các kiến trúc sư theo đuổi cũng hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp. Không gian phải đủ thoáng để chủ thể là những chiếc xe có thể phô diễn được vẻ đẹp của mình một cách ấn tượng nhất.
2.2. Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh
Khi thiết kế và thi công showroom thiết bị vệ sinh, điều cần chú ý nhất chính là hệ thống đèn chiếu sáng. Không gian thiết kế tối giản và ánh sáng được kiểm soát tốt sẽ giúp người mua hàng có được trải nghiệm mua sắm hoàn hảo, có thể chiêm ngưỡng chi tiết vật dụng rõ ràng nhất.
2.3. Thiết kế showroom mỹ phẩm
Hệ thống kệ trưng bày và không gian thoáng sẽ được ưu tiên với thi công showroom mỹ phẩm. Đặc tính của loại mặt hàng này là rất đa dạng mẫu mã nên các kệ phải được xếp sao cho thật khoa học, sáng sủa mà không xung đột ánh nhìn, gây xao nhãng cho người mua.
2.4. Thiết kế showroom điện thoại
Khách hàng doanh nghiệp thường lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại cho mô hình showroom. Ngoài ra khi thi công theo yêu cầu của khách hàng, tông màu chủ đạo của không gian được sử dụng là màu đại diện của thương hiệu. Một vấn đề cũng tối quan trọng khác chính là hệ thống dây điện khi loại hình kinh doanh này phải sử dụng khá nhiều đường dây điện, cần lưu ý vấn đề an toàn khi thiết kế.

Đầu tư thiết kế và thi công showroom sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp khi thương hiệu tạo được dấu ấn riêng trên thị trường rộng lớn này. Để bước đầu được an tâm và suôn sẻ, khách hàng cần chọn mặt gửi vàng kỹ lưỡng, tìm đến nhà thầu đảm bảo được tiến độ, tối ưu ngân sách và luôn thông tin chi tiết về hạng mục đang thực hiện.
Hasacon là đơn vị thi công xây dựng hàng đầu, có thâm niên nhiều năm trong lĩnh vực thi công showroom, thi công xây dựng nhà xưởng, xây dựng nhà tiền chế… tại khu vực trọng điểm miền Bắc. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng với khả năng hoàn thiện mọi công đoạn từ thiết kế, thi công cho đến bảo hành showroom. Nhờ đó các chủ đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm giao trách nhiệm và tận hưởng hiệu quả mà hạng mục đầu tư của mình mang lại. Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn thi công showroom của Hasacon, có thể liên hệ qua cổng thông tin sau:
Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hà Nội – Sài Gòn
- Địa chỉ: Phòng 404, tầng 4 toà nhà Dreamland Bonanza, số 23 Phố Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Số điện thoại: +84 983 512 166
- Fax: +84-43793 0915
- Email: contact@hanoisaigon.vn